Thank...you

+++ขอบคุณสำหรับการเข้ามาชมบล็กนะค่ะ+++

วันเสาร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2552

ฟุตบอลประเพณี ธรรมศาสตร์ - จุฬา ครั้งที่ 65





ดร.นริศ ชัยสูตร นายกสมาคมธรรมศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ รวมทั้ง นายชัยสวัสดิ์ กิตติพรไพบูลย์ นายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ร่วมกันเปิดเผยถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า การแข่งขันฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์- จุฬา ครั้งนี้ จะมีขึ้นในวันนี้ (31 มกราคม) ที่สนามศุภชลาศัย ตั้งแต่เวลา 14.30 น. จนถึงเวลา 19.00 น. จะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ NBT ตั้งแต่เวลา 16.00-19.00 น. รายได้จากการแข่งขันจะนำทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย

ในส่วนของพิธีการในสนามนั้น จะมีขบวนพาเหรด การเชียร์ การแปรอักษร ในแนวทางสร้างสรรค์โดยมีจิตสำนึกในการมีส่วนร่วมพัฒนาสังคม ก่อนที่จะมีการแข่งขันฟุตบอลของทั้ง 2 สถาบันที่รวมเอาศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันมาร่วมกันแข่งขัน ในส่วนนอกสนามในวันเดียวกันก็จะมีการร่วมมือกันจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ด้วย ส่วนสุดยอดของความทรงจำของพี่น้องศิษย์เก่าและปัจจุบันของทั้ง 2 สถาบัน ในกิจกรรมนี้ที่โดดเด่นคือ “พาเหรดล้อการเมือง” ที่น่าติดตาม ซึ่งเป็นทั้งการแสดงด้วยการเขียนป้ายผ้า การสร้างหุ่นล้อเลียน พร้อมทั้งการแต่งกาย ลองดูว่าปีนี้จะเยี่ยม แค่ไหน

ในการแข่งขันครั้งนี้ใช้แนวคิดหลักร่วมกันในชื่อ Theme ของงานคือ "สานต่อ ก่อความคิด สร้างจิตสาธารณะ" เพื่อแสดงให้เห็นว่า แม้นิสิตนักศึกษาทั้ง 2 สถาบันจะอยู่ต่างสถาบัน แต่ก็มีความรักสามัคคี ที่จะรวมพลังกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อทำคุณประโยชน์ให้แก่สังคม โดยเฉพาะการร่วมบรรเทาปัญหาความแตกแยกของสังคม ในปัจจุบัน ทั้งเหตุการณ์ความไม่ สงบในภาคใต้ และการแบ่งฝ่ายของประชาชนชาวไทยที่มีความคิดแตก ต่างทางการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: