Thank...you

+++ขอบคุณสำหรับการเข้ามาชมบล็กนะค่ะ+++

วันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2552

วิธีฆ่าไวรัสใน แฟลช ไดร์ฟ


***เมื่อไม่กี่เดือนก่อนช่วงปลายปี 2550 ไวรัสเหล่านี้ทำความเดือดร้อนให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ไปทั่ว เพราะโปรแกรมแอนตี้ไวรัสทั้งหลายอัพเกรดไม่ทัน หรือรู้ไม่เท่าทันไวรัสเหล่านี้ จนไม่สามารถใช้งานได้ อาการคือเวลาเสียบแฟลชไดร์ฟเข้าไปที่เครื่องคอมพิวเตอร์ จะเปิดแฟลชไดร์ฟได้ เปิดไฟล์ได้ ลากไฟล์ออกมาได้ (copy ไปไดร์วอื่น) แก้ไขงานในไฟล์ได้แต่เมื่อทำงานเสร็จจะสั่งบันทึกมันจะไม่ยอมบันทึก หรือจะลบไฟล์ ก็ไม่ยอมเหมือนกัน สั่งให้ Format ก็ไม่ทำอีก บอกแต่ว่า disk protect ทั้งที่ไม่เคยสั่งให้ protect ตรงไหน
***ยิ่งตามเว็บไซต์ต่างๆ มีผู้รู้ และใจดีต่างก็เผยแพร่แนะนำวิธีการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ซึ่งต้องเข้าไปแก้ใน system ของ windows แต่ก็มีโปรแกรมแอนตี้ไวรัสที่อัพเดทตลอด บางทีก็ไม่ได้ช่วยป้องกันสิ่งแปลกปลอม ยิ่งนานวันเข้า ไวรัสยิ่งก๊อปไฟล์ ก๊อปตัวเองวิ่งเข้าไปในส่วนต่างๆ ของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ตามคำสั่งที่จะผ่านเข้าไปได้
***เพื่อจัดการแก้ปัญหา ต้องจัดการ "ฆ่าไวรัส" ให้มันสิ้นไป ด้วยการสั่ง Format เริ่มต้น ไปที่ start manu กดที่ run-พิมพ์ cmd กด ok เมื่อหน้าจอ dos ขึ้น พิมพ์ลงไปดังนี้
***(กรณีที่ไดร์ฟแฟลชไดร์ฟคือไดร์ว F) พิมพ์ว่า Format F:/fs:Fat32 หลังจากนั้น เครื่องก็จะจัดการฟอร์แมตแฟลชไดร์ฟให้เรา
***แล้วเครื่องจะถามเกี่ยวกับ Label ว่าจะตั้งชื่อว่าอะไร ถ้าไม่ก็กดผ่านไปเป็นอันว่าเสร็จ นำ แฟลช ไดร์ฟ กลับมาใช้งานได้ตามปกติ

ไม่มีความคิดเห็น: